Đóng BHXH một lần để hưởng lương hưu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi đã đủ 55 tuổi vào tháng 11-2014 nhưng còn thiếu thời gian công tác 13 tháng để đủ điều kiện hưởng lương hưu. Cơ quan và tôi đã thỏa thuận kéo dài hợp đồng lao động đến tháng 5-2015. Lúc này tôi còn sáu tháng nữa mới đủ thâm niên công tác hưởng chế độ hưu trí. Vậy trường hợp của tôi có được đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần cho sáu tháng còn lại để làm thủ tục hưởng lương hưu hay không? M.N. (TP.HCM)
    • - Theo quy định tại khoản 9, điều 58 nghị định 152 năm 2006 của Chính phủ về hướng dẫn một số điều của Luật BHXH về BHXH bắt buộc, người lao động đã đủ tuổi đời để hưởng chế độ hưu trí nhưng còn thiếu thời gian đóng BHXH không quá sáu tháng thì được tự đóng một lần cho số tháng còn thiếu thông qua người sử dụng lao động với mức đóng hằng tháng bằng 18% mức tiền lương, tiền công tháng trước khi nghỉ việc để được hưởng chế độ hưu trí.

      Như vậy, trường hợp người dân nói trên có thể áp dụng theo quy định này, đóng BHXH một lần cho sáu tháng còn thiếu để làm thủ tục hưởng lương hưu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn