Đóng tiếp bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/11/2016

Chào Quý cơ quan! Đơn vị tôi có trường hợp như sau: Nhân viên bảo vệ đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng mới tham gia BHXH được 11 năm. Tôi muốn hỏi nhân viên đó tiếp tục đóng BHXH cho đủ 20 năm rồi làm thủ tục nghỉ hưu được không? Hay chỉ hưởng được tất toán 1 lần.

    • Nếu đơn vị tiếp tục hợp đồng với người lao động làm việc tại đơn vị thì tiếp tục tham gia BHXH bắt buộc theo quy định.
      Nếu đơn vị không tiếp tục hợp đồng với người lao động thì thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động theo quy định của Bộ Luật lao động 2012.
      Người lao động sau khi đã chấm dứt hợp đồng lao động tại đơn vị nếu có nhu cầu thì đăng ký tham gia BHXH tự nguyện tại BHXH quận, huyện. Tường hợp người lao động: Nam tròn 60 tuổi, Nữ tròn 55 tuổi thì có thể đăng ký đóng BHXH một lần cho những năm còn thiếu để đủ 20 năm và được hưởng lương hưu tại thời điểm tháng liền kề của tháng mà người lao động đã đóng xong BHXH tự nguyện cho đủ 20 năm.
      Trường hợp người lao động không có nhu cầu tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu thì được thanh toán chế độ BHXH một lần theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn