Ép NLĐ tham gia công đoàn bị phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2021

Cho tôi hỏi, việc công ty buộc người lao động tham gia công đoàn có đúng không? Nếu không thì bị phạt bao nhiêu tiền đối với hành vi này?

    • Ép NLĐ tham gia công đoàn bị phạt bao nhiêu tiền?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định hiện nay, việc gia nhập vào công đoàn là sự tự nguyện của NLĐ. Do đó, công ty không có quyền ép buộc NLĐ phải gia nhập công đoàn. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: NLĐ có bắt buộc phải tham gia công đoàn không?

      Bên cạnh đó, Điểm c Khoản 2 Điều 35 Nghị định 28/2020/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về phân biệt đối xử vì lý do thành lập, gia nhập và hoạt động công đoàn, trong đó:

      Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động hành vi sau đây: Ép buộc người lao động thành lập, gia nhập hoặc hoạt động công đoàn.

      Như vậy, trường hợp công ty ép buộc bạn tham gia vào công đoàn sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn