Giải quyết hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp một lần với trường hợp không cùng huyện/tỉnh nơi giải quyết hưởng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/05/2019

Tìm hiểu quy trình về giải quyết hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Thắc mắc có nội dung: Giải quyết hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp một lần với trường hợp không cùng huyện/tỉnh nơi giải quyết hưởng được quy định như thế nào?

    • Giải quyết hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp một lần với trường hợp không cùng huyện/tỉnh nơi giải quyết hưởng được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 về Quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

      - Nơi chuyển đi: Đối với trường hợp hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp một lần thì kèm theo hồ sơ để trả cho người lao động và thân nhân kèm theo Thông báo về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gửi cho người hưởng theo mẫu số 23-HSB.

      - Nơi chuyển đến

      + Đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng: Truy cập Hệ thống để tiếp nhận thông báo chuyển hưởng; báo tăng trên Hệ thống, cập nhật vào danh sách chi trả.

      + Đối với trường hợp bắt đầu hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp một lần: Truy cập Hệ thống để tiếp nhận thông báo chuyển hưởng; kiểm tra hồ sơ trên Hệ thống lưu trữ điện tử tập trung, báo đăng trên Hệ thống, cập nhật vào vào danh sách chi trả đối với trường hợp giải quyết đúng quy định; trường hợp không đủ điều kiện hưởng, giải quyết không đúng đối tượng thì tạm thời chưa chi trả và thông báo ngay cơ quan BHXH nơi đã giải quyết để phối hợp xử lý; đồng thời thông báo để người hưởng biết về việc chưa chi trả.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn