Giáo viên hợp đồng có được hưởng chế độ thai sản không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/08/2019

Con dâu tôi là giáo viên hợp đồng không xác định thời hạn tại một trường cấp III, con dâu tôi đang mang bầu và dự tính sinh vào tháng 02/2020. Vậy cho hỏi khi sinh nó được hưởng Chế độ thai sản không?

    • Giáo viên hợp đồng có được hưởng chế độ thai sản không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ vào Điểm a Khoản 1 Điều 2 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định người lao động theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn thuộc đối tượng nộp bảo hiểm xã hội bắt buộc.

      Như vậy, con dâu bạn thuộc đối tượng nộp bảo hiểm xã hội bắt buộc, nên con dâu bạn được hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật khi đủ điều kiện được hưởng.

      Theo Điều 31 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định lao động nữ mang thai và đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con. Thời gian 12 tháng trước sinh con được xác định từ tháng 1/2019 đến tháng 2/2020.

      Như vậy, con dâu bạn muốn hưởng chế độ thai sản thì con dâu bạn phải đóng bảo hiểm xã hội từ 6 tháng trở lên từ 1/2019 đến 2/2020.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn