Giáo viên sang làm thủ quỹ có được hưởng phụ cấp thâm niên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Trong thời gian giảng dạy giáo viên được phân công làm thủ quỹ 4 năm (vẫn hưởng ngạch lương giáo viên) thì có được tính thâm niên 4 năm đó không?

    • Theo Khoản 1, 2 Điều 1 Thông tư liên tịch số: 29/2015/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH ngày 20/11/2015 của liên bộ gồm: Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội "Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số: 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH ngày 30/12/2011 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số: 54/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo", có nêu rất rõ về đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo như sau:

      - Nhà giáo thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đang làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật)”.

      - Nhà giáo thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đang làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành, thí nghiệm tại các xưởng trường, trạm, trại, trung tâm thực hành, phòng thí nghiệm, phòng bộ môn, tàu huấn luyện của cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học công lập”.

      Như vậy, với quy định nêu trên nếu như bạn thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và vẫn tham gia giảng dạy có kiêm nhiệm làm thủ quỹ thì bạn hoàn toàn đủ điều kiện để được xét hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo.

      Trường hợp nếu bạn không còn tham gia giảng dạy mà chuyển hẳn sang làm thủ quỹ thì bạn sẽ không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo theo Nghị định số: 54/2011/NĐ-CP mặc dù bạn vẫn hưởng lương ngạch giáo viên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn