Gửi hồ sơ chốt sổ bảo hiểm bao lâu được trả sổ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2020

Bên mình sau khi báo giảm đã gửi hồ sơ, gửi sổ lên bảo hiểm chốt cho người lao động từ hôm thứ 6 tuần trước. Mình có nhận được email xác nhận của bảo hiểm. Không biết mấy ngày bảo hiểm gửi sổ về cho mình để trả cho người lao động?

    • Gửi hồ sơ chốt sổ bảo hiểm bao lâu được trả sổ?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định hiện hành, khi người lao động nghỉ việc, người sử dụng lao động có trách nhiệm phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội chốt và trả sổ cho người lao động.

      Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì thời gian để cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện việc xác nhận sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động là không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

      Như vậy, trong trường hợp công ty gửi hồ sơ chốt sổ cho người lao động thì trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan bảo hiểm sẽ thực hiện việc xác nhận thời gian đóng và trả sổ bảo hiểm xã hội cho công ty để trả lại cho người lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn