Hết HĐLĐ sau bao lâu thì có sổ BHXH cho người lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Hiện tôi đã nghỉ việc được 1 tháng vì hết HĐLĐ nhưng đến nay vẫn chưa có sổ BHXH, vậy theo luật sau thời gian bao lâu người lao động nghỉ việc thì Doanh nghiệp phải trả lại sổ BHXH cho người lao động ạ?

    • Điều 47. Bộ luật lao động năm 2012 có quy định về Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động như sau:

      2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

      3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn