Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Bảo hiểm xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/06/2022

Các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Bảo hiểm xã hội? Các trường hợp từ chối cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Bảo hiểm xã hội? Mong nhận được giải đáp.

    • Các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Bảo hiểm xã hội?

      Theo Điều 3 Quy chế Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1700/QĐ-BHXH năm 2021' onclick="vbclick('79EA8', '366114');" target='_blank'>Quyết định 1700/QĐ-BHXH năm 2021 quy định các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Bảo hiểm xã hội như sau:

      1. Tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí.

      2. Đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin trên:

      a) Cổng Thông tin điện tử (phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh), Fanpage, Zalo Official Account (Zalo OA) của BHXH Việt Nam; Tạp chí BHXH.

      b) Cổng Thông tin điện tử, Fanpage, Zalo OA của BHXH tỉnh.

      3. Phát ngôn trực tiếp hoặc trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên.

      4. Gửi thông tin báo chí, nội dung trả lời cho cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên bằng văn bản hoặc qua thư điện tử.

      5. Cung cấp thông tin qua trao đổi trực tiếp hoặc tại các cuộc giao ban báo chí do Trung ương, địa phương tổ chức khi được yêu cầu.

      6. Ban hành văn bản đề nghị cơ quan báo chí đăng tải, phát sóng nội dung phản hồi, cải chính, xin lỗi công khai đối với các thông tin mà báo chí đã đăng tải, phát sóng không chính xác như thông tin đã cung cấp.

      Các trường hợp từ chối cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Bảo hiểm xã hội?

      Căn cứ Điều 6 Quy chế này các trường hợp từ chối cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như sau:

      1. Các trường hợp từ chối cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định tại khoản 2 Điều 38 Luật Báo chí:

      a) Thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước, bí mật thuộc nguyên tắc và quy định của Đảng, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật.

      b) Thông tin về vụ án đang được điều tra hoặc chưa xét xử, trừ trường hợp cần thông tin trên báo chí những vấn đề có lợi cho hoạt động điều tra và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

      c) Thông tin về vụ việc đang trong quá trình thanh tra chưa có kết luận thanh tra; vụ việc đang trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; những vấn đề tranh chấp, mâu thuẫn giữa các cơ quan Nhà nước đang trong quá trình giải quyết, chưa có kết luận chính thức của người có thẩm quyền mà theo quy định của pháp luật chưa được phép công bố.

      d) Những văn bản, đề án đang trong quá trình soạn thảo mà theo quy định của pháp luật chưa được cấp có thẩm quyền cho phép công bố.

      2. Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn