Hồ sơ để giải quyết hưởng chế độ khi người lao động bị mắc bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/05/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, với trường hợp người lao động làm việc trong những môi trường độc hại nguy hiểm, có nguy có mắc bệnh nghề nghiệp, nay đã nghỉ việc nhưng lại bị mắc bệnh nghề nghiệp bao gồm những giấy tờ, tài liệu nào? 

    • Hồ sơ để giải quyết hưởng chế độ khi người lao động bị mắc bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ việc quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 về Quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

      - Hồ sơ khám BNN.

      - Văn bản của người lao động đề nghị giải quyết chế độ BNN theo mẫu số 05B-HSB.

      - Biên bản giám định mức suy giảm KNLĐ của Hội đồng GĐYK.

      - Trường hợp thanh toán phí GĐYK thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện GĐYK.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn