Hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/11/2018

Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh đối với các đối tưởng hưởng bảo hiểm y tế. Tôi có thắc mắc sau mong sớm nhận phản hồi. Theo quy định mới nhất về bảo hiểm y tế thì hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp được quy định như thế nào?

    • Hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp được quy định tại Điều 28 Nghị định 146/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật bảo hiểm y tế (có liệu lực từ ngày 1/12/2018), cụ thể như sau:

      - Các giấy tờ là bản chụp (kèm theo bản gốc để đối chiếu) gồm:

      + Người tham gia bảo hiểm y tế khi đến khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình thẻ bảo hiểm y tế có ảnh; trường hợp thẻ bảo hiểm y tế chưa có ảnh thì phải xuất trình một trong các giấy tờ tùy thân có ảnh do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc Giấy xác nhận của Công an cấp xã hoặc giấy tờ khác có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi quản lý học sinh, sinh viên; các giấy tờ chứng minh nhân thân hợp pháp khác.

      + Giấy ra viện, phiếu khám bệnh hoặc sổ khám bệnh của lần khám bệnh, chữa bệnh đề nghị thanh toán.

      - Hóa đơn và các chứng từ có liên quan.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn