hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Xin hãy cho biết về hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp ?

    • Trong thời hạn 7 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải trực tiếp đến Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện nơi đang làm việc để đăng ký ( theo mẫu).
      - Để được hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, người lao động phải có các giấy tờ sau :
      + Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo mẫu.
      + Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hết thời hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật.
      + Sổ BHXH có ghi nhận thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp. Các giấy tờ trên, người lao động phải nộp đủ cho phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp huyện trong thời gian 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp và được giải quyết trong thời gian 20 ngày tính theo ngày làm việc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn