Hồ sơ hưởng trợ cấp 1 lần với người hoạt động kháng chiến

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Ông Hoàng Quang Trung (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) hỏi về chế độ ưu đãi đối với trường hợp của bố ông là ông Hoàng Đình Thống, mất năm 1985 và năm 2006 được Nhà nước truy tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất.

    • Ngày 26/7/2006, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Thông tư số 07/2006/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về hồ sơ, lập hồ sơ thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

      Theo đó, Điểm 1, Mục XI Thông tư số 07/2006/TT-BLĐTBXH hướng dẫn: hồ sơ giải quyết chế độ trợ cấp một lần đối với người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc chết trước ngày 1/1/1995 bao gồm bản khai của thân nhân hoặc đại diện người thừa kế theo pháp luật và bản sao Huân chương, Huy chương kháng chiến; Huân chương, Huy chương chiến thắng; giấy chứng nhận khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến.

      Căn cứ quy định trên, Cục Người có Công đề nghị ông Hoàng Quang Trung liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị để được xem xét, trả lời theo thẩm quyền.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn