Hồ sơ làm thủ tục mai táng phí nộp giấy chứng tử bản chính hay bản sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Chú tôi là thương binh, ông vừa chết gần đây. Khi làm thủ tục hỗ trợ mai táng phí cho người có công, cán bộ thụ lý hồ sơ tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội đòi phải nộp kèm theo Giấy chứng tử bản chính (không đồng ý bản công chứng hoặc sao y hợp pháp). Xin hỏi yêu cầu của cán bộ thụ lý hồ sơ có đúng không? Nếu tôi chỉ nộp bản sao y thì có được giải quyết chế độ không? Rất mong được sự tư vấn, giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn!

    • Theo điểm 1.3 khoản 1, Mục XII, Phần I Thông tư 07/2006/TT-BLĐTBXH, hướng dẫn Nghị định số 54/2006/NĐ-CP và Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng số 26/2005/PL-UBTVQH11, thì hồ sơ để hưởng mai táng phí đối với thương binh bao gồm:

      “...

      - Giấy khai tử do Uỷ ban nhân dân cấp xã cấp.

      - Bản khai của thân nhân người có công với cách mạng từ trần có chứng nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã (mẫu số 12-TT1).

      - Quyết định trợ cấp (mẫu số 12-TT2) của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.”

      Như vậy, Thông tư 07/2006/TT-BLĐTBXH quy định “Giấy khai tử” mà không phải là “bản sao Giấy khai tử” nên bạn phải nộp bản chính để được cán bộ thụ lý thực hiện đúng theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn