Học sinh đã mua BH Bảo Việt thì có bắt buộc mua BHYT tại nhà trường nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/10/2021

Trường hợp con tôi, hiện đang học tiểu học. Nhưng gia đình có mua cho con gói bảo hiểm của bên Bảo Việt bán, có cả bảo vệ sức khỏe trong đó nữa. Vậy cho hỏi. Thì tại nhà trường con tôi có bắt buộc phải mua BHYT nữa không ạ? 

    • Tại Khoản 7 Điều 1 Luật bảo hiểm y tế sửa đổi 2014' onclick="vbclick('3A3AA', '350890');" target='_blank'>Điều 1 Luật bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 có quy định về mức đóng và trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế. Như sau:

      Điều 13. Mức đóng và trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế.

      Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế khác nhau quy định tại Điều 12 của Luật này thì đóng bảo hiểm y tế theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật này.

      Và tại Điều 12 Luật Bảo hiểm y tế 2008 (được sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014) quy định về đối tượng tham gia BHYT gồm có:

      1. Nhóm do người lao động và người sử dụng lao động đóng;

      2. Nhóm do tổ chức bảo hiểm xã hội đóng;

      3. Nhóm do ngân sách nhà nước đóng;

      4. Nhóm được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng;

      - Người thuộc hộ gia đình cận nghèo;

      - Học sinh, sinh viên.

      => Như vậy, việc con bạn được vợ chồng bạn tham gia gói bảo hiểm của Bảo Việt đây là gói bảo hiểm dịch vụ của doanh nghiệp không thuộc bảo hiểm y tế của Luật bảo hiểm y tế. Nên dù con bạn có tham gia gói BH đó thì vẫn phải tham gia BHYT tại nhà trường.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn