Hỏi về báo tăng giảm thai sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Công ty mình có 3 lao động nghỉ thai sản trong đó: 2 lao động được hưởng chế độ thai nghi từ 2/14-8/14 nay đã qua thời gian 6 tháng người lao động chưa vào làm việc nay Tháng 11 giờ e báo giảm hẳn, cho e hỏi trong khoản thời gian tháng 9, tháng 10 BHXH có tính BHXH công ty e không ạ? 1 lao động nghỉ không được hưởng thai sản, vậy e làm thủ tục báo giảm lúc nào cũng được phải không ạ?

    • Về góc độ nhân sự, công ty phải tìm hiểu lý do vì sao hết thời gian thai sản nhưng người lao động chưa vào làm việc trở lại? Có phải người lao động cần tiếp tục nghỉ theo chỉnh định của bác sĩ hay có hoàn cảnh khó khăn nào khác cần giải quyết, chia sẽ? Chứ không phải chứ chằm chằm vào việc họ ko trở lại làm việc là báo gỉam cho xong vì như thế là ko hết trách nhiệm, không thấu! Trường hợp người lao động có lý do cần tiếp tục nghỉ thì nên cho nghỉ ko lương và ko tham gia BHXH trong thời gian nghỉ ko lương. Về trường hợp thứ hai: không phải họ ko được hưởng chế độ thai sản la báo giảm lúc nào cũng được! mà phải báo giảm theo thời gian đúng thực tế.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn