Hỏi về điều kiện của Giám đốc doanh nghiệp bảo hiểm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Chào Luật sư!

Luật sư có thể cung cấp cho tôi về điều kiện để làm Giám đốc doanh nghiệp bảo hiểm được không?

Xin chân thành cảm ơn!

    • Điều kiện của Giám đốc doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của Nghị định 73/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật kinh doanh bảo hiểm và Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi như sau:

      "Điều 28. Tiêu chuẩn của Tổng Giám đốc (Giám đốc) hoặc người đại diện trước pháp luật

      1. Các tiêu chuẩn chung quy định tại Điều 26 Nghị định này.

      2. Có bằng đại học hoặc trên đại học.

      3. Có bằng cấp hoặc chứng chỉ đào tạo về bảo hiểm do các cơ sở đào tạo về bảo hiểm được thành lập và hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước cấp.

      4. Có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, trong đó có tối thiểu 03 năm giữ vị trí là người quản trị, điều hành theo quy định tại Điều 25 Nghị định này tại doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm hoặc trực tiếp làm công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm.

      5. Cư trú tại Việt Nam trong thời gian đương nhiệm."

      Như vậy, Giám đốc của doanh nghiệp bảo hiểm phải là người có trình độ chuyên môn, năng lực quản trị, điều hành doanh nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, phải cư trú tại Việt Nam trong thời gian đương nhiệm.

      Trên đây là tư vấn về điều kiện của Giám đốc doanh nghiệp bảo hiểm, bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 73/2016/NĐ-CP để nắm rõ hơn quy định này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn