Hỏi về việc đóng bảo hiểm bắt buộc khi thuyên chuyển công tác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Xin hỏi luật sư Tôi hiện là giáo viên đã vào biên chế nhà nước, tôi vừa được chuyển công tác tới trường mới vào ngày 15/8, đơn vị cũ đã trả lương cho tôi tới ngày 14/8 nhưng chốt kết quả đóng bảo hiểm đến 31/7(đã ghi cụ thể trong giấy thôi trả lương), khi về đơn vị mới kế toán của trường mới không nhận hồ sơ bảo hiểm của tôi, không chịu chi trả lương nữa tháng 8 còn lại và không đóng bảo hiểm bắt buộc cho tôi còn bảo tôi tự đi nộp bảo hiểm tháng 8 hoặc trường cũ phải đóng cho tôi, chứ ở trường mới chỉ giải quyết từ tháng 9. Xin hỏi như vậy có đúng hay không? văn bản nào quy định về việc này?

    • Chào bạn.

      1/ Về chuyện trả lương: Nếu bạn đã thực tế làm việc tại trường mới từ ngày 15/8 thì trường mới phải trả lương từ ngày 15/8 cho bạn chứ không thể nói như kế toán là chỉ trả lương từ tháng 9. Kế toán không giải quyết đúng thì bạn phản ánh lên ban giám hiệu yêu cầu giải quyết.

      2/ Vế thời gian đóng BHXH: bẠN LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG CŨ ĐẾN Ngày 14/8, chứ hết tháng 8 nên đơn vị cũ chỉ chốt sổ BHXH cho bạn đến hết tháng 7 là đúng. Qua trường mới, nếu bạn có làm việc từ ngày 15/8 thì cũng không tròn tháng 8 nên đơn vị tham gia BHXH cho bạn từ tháng 9 là đúng.

      Thân mến

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn