Hòm thư góp ý của cơ quan Bảo hiểm xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/03/2019

Tìm hiểu quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Bảo hiểm xã hội. Có thắc mắc sau tôi mong nhận phản hồi. Cụ thể: Hòm thư góp ý của cơ quan Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

    • Hòm thư góp ý của cơ quan Bảo hiểm xã hội quy định tại Điều 10 Quyết định 860/QĐ-BHXH năm 2011 về Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

      - Tại trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt một hòm thư góp ý để công chức, viên chức đóng góp ý kiến về việc quản lý, điều hành của các cấp lãnh đạo; để đạt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh các hiện tượng tiêu cực hoặc đề xuất các biện pháp và kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và của cá nhân.

      - Trưởng Ban Thanh tra nhân dân và Chủ tịch Công đoàn cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý hòm thư góp ý; định kỳ hàng tháng tổng hợp ý kiến đóng góp để báo cáo Tổng Giám đốc giải quyết và báo cáo tại các cuộc họp liên tịch.

      - Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được đề xuất, kiến nghị của công chức, viên chức, Tổng Giám đốc giao Thủ trưởng đơn vị trực tiếp liên quan, hoặc Chánh Văn phòng giải quyết. Trường hợp phức tạp, không giải quyết được ngay thì thông báo cho công chức, viên chức có ý kiến biết.

      - Việc trả lời các ý kiến tại hòm thư góp ý được thực hiện bằng các hình thức sau:

      + Trực tiếp trao đổi trong trường hợp người đóng góp ý kiến yêu cầu;

      + Báo cáo công khai tại cuộc họp liên tịch của cơ quan nếu vấn đề có liên quan đến hoạt động chung của cơ quan;

      + Thông báo bằng văn bản cho người góp ý kiến và cơ quan, đơn vị có liên quan.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn