Hợp đồng bảo hiểm đã bị đơn phương đình chỉ có thể khôi phục lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/11/2020

Tôi muốn hỏi là hợp đồng bảo hiểm đã bị đơn phương đình chỉ bởi doanh nghiệp bảo hiểm có thể được khôi phục được hay không? Hay phải ký hợp đồng mới và đóng phí lại từ đầu? Nhờ tư vấn.

    • Hợp đồng bảo hiểm đã bị đơn phương đình chỉ có thể khôi phục lại không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 4 Điều 35 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 có quy định như sau:

      Các bên có thể thoả thuận khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm đã bị đơn phương đình chỉ thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều này trong thời hạn hai năm, kể từ ngày bị đình chỉ và bên mua bảo hiểm đã đóng số phí bảo hiểm còn thiếu.

      Như vậy việc khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm đã bị đơn phương đình chỉ do các bên thỏa thuận tuy nhiên cần lưu ý hai vấn đề sau:

      + Trong vòng hai năm kể từ ngày hợp đồng bị đỉnh chỉ thì hai bên có thể thỏa thuận khôi phục hiệu lực hợp đồng. Sau hai năm thì hai bên không thể thỏa thuận khôi phục hiệu lực hợp đồng.

      + Trong vòng hai năm này bên mua bảo hiểm đã đóng số phí bảo hiểm còn thiếu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn