Hưởng chế độ thai sản khi công ty còn nợ tiền bảo hiểm xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Kính gửi BHXH Đà Nẵng. Cho tôi hỏi vấn đề sau: Tôi tên Trần Thị Thu Hà (Nghĩa Đàn, Nghệ An). Tháng10 năm 2014 tôi vào làm việc tại công ty nhưng tháng 12/2015 công ty mới tiến hành đóng BHXH cho tôi. Tháng 6/2015 tôi sinh em bé và xin nghỉ việc tại công ty. Sau khi sinh xong tôi muốn rút hồ sơ để tự thanh toán BHXH nhưng vì công ty đang nợ tiền BHXH nên không rút sổ được. Đến nay tháng 10 năm 2016 công ty mới thanh toán xong tiền BHXH cho cơ quan BHXH vậy nếu bây giờ tôi rút sổ BHXH về thì có được hưởng Chế độ thai sản hay không? Thủ tục gồm những gì. Hiện tại thì tôi vẫn chưa rút sổ BHXH của tôi về được. Tôi xin chân thành cảm ơn

    • Nếu Bạn đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản theo quy định tại Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 thì bạn được giải quyết chế độ thai sản.
      Trường hợp Bạn đã nghỉ việc về địa phương trước khi sinh con thì Bạn liên hệ với cơ quan BHXH nơi Bạn cư trú để nộp hồ sơ giải quyết. Hồ sơ bao gồm: Bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con; sổ BHXH đã chốt sổ.
      Bạn cần liên hệ với đơn vị sử dụng lao động để làm thủ tục nhận sổ BHXH để nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn