In ấn phát hành thẻ và phiếu khám chữa bệnh BHYT học sinh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/07/2018

In ấn phát hành thẻ và phiếu khám chữa bệnh BHYT học sinh được quy định như thế nào? Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Anh/Chị trong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Anh/Chị cho tôi hỏi là: Việc in ấn phát hành thẻ và phiếu khám chữa bệnh BHYT học sinh được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn Anh/Chị trong Ban biên tập! Quang Phong (phong***@gmail.com)

    • In ấn phát hành thẻ và phiếu khám chữa bệnh BHYT học sinh
      (ảnh minh họa)
    • Việc in ấn phát hành thẻ và phiếu khám chữa bệnh BHYT học sinh được quy định tại Mục V Thông tư liên tịch 40/1998/TTLT-BGDĐT-BYT hướng dẫn bảo hiểm y tế học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế ban hành như sau:

      - Thẻ và phiếu khám chữa bệnh BHYT cho học sinh được phát hành theo mẫu thống nhất trong cả nước như quy định tại Điều 2 Quyết định 810/BYT-QĐ ngày 20/9/1994 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

      - Phiếu khám chữa bệnh BHYT có giá trị sử dụng trong thời hạn ghi trên phiếu và tương ứng với số tiền đóng BHYT.

      - Thẻ BHYT giúp nhận đúng người được BHYT có thời hạn sử dụng tối đa 5 năm, trong trường hợp học sinh đã được cấp giấy tờ tuỳ thân có ảnh hợp lệ thì không nhất thiết phải cấp thẻ BHYT.

      Trên đây là nội dung quy định về việc in ấn phát hành thẻ và phiếu khám chữa bệnh BHYT học sinh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 40/1998/TTLT-BGDĐT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn