Không đóng đủ phí bảo hiểm có bị chấm dứt hợp đồng bảo hiểm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/09/2021

Liên quan đến quy định về kinh doanh bảo hiểm cho tôi hỏi. Hiện tại, tôi chưa đóng đủ phí bảo hiểm cho bên bảo hiểm đã thỏa thuận như trước, tôi đang lo họ sẽ chấm dứt hợp đồng. Như vậy, trường hợp này họ có quyền chấm dứt không?

    • Không đóng đủ phí bảo hiểm có bị chấm dứt hợp đồng bảo hiểm không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 23 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 quy định như sau:

      Ngoài các trường hợp chấm dứt hợp đồng theo quy định của Bộ luật dân sự, hợp đồng bảo hiểm còn chấm dứt trong các trường hợp sau đây:

      1. Bên mua bảo hiểm không còn quyền lợi có thể được bảo hiểm;

      2. Bên mua bảo hiểm không đóng đủ phí bảo hiểm hoặc không đóng phí bảo hiểm theo thời hạn thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.

      Như vậy, theo quy định trên nếu bạn và bên bảo hiểm không thực hiện việc thỏa thuận lại thì việc chấm dứt hợp đồng khi bạn không đóng đủ phí là quyền của bên bảo hiểm bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn