Không khám chữa bệnh ở nơi đăng ký ban đầu có được hưởng BHYT không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2019

Chào Luật sư, em là sinh viên năm nhất, em có thẻ BHYT học sinh, sinh viên và đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu tại BV đa khoa huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Vừa rồi khi vô thành phố Hồ Chí Minh du lịch em có bị bệnh nên đến khám tại BV đa khoa quận Tân Bình. Do vượt quá khả năng chuyên môn nên được nơi đây chuyển lên bệnh viện 175. Vậy trường hợp này em có được hưởng chế độ KCB đúng tuyến nữa hay không?

 

    • Căn cứ Điều 12 Thông tư 40/2015/TT-BYT quy định:

      - Người bệnh đến KCB tại cơ sở KCB không phải là cơ sở KCB BHYT ban đầu, sau đó được chuyển tiếp đến cơ sở KCB khác thì chỉ cần giấy chuyển tuyến của cơ sở nơi trực tiếp chuyển người bệnh đi để được hưởng chế độ BHYT.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật, trường hợp này là do bệnh của em bạn vượt quá khả năng chuyên môn của tuyến dưới, được chuyển lên tuyến trên nên vẫn được hưởng đầy đủ chế độ BHYT theo phạm vi quyền lợi được hưởng và mức hưởng BHYT.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn