Ký HĐLĐ thời hạn 2 tháng, có đóng bảo hiểm y tế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2019

Tôi có ký hợp đồng lao động với công ty TNHH Hưng Thịnh với thời hạn 02 tháng. Cho tôi hỏi công ty có phải đóng Bảo hiểm y tế cho tôi không? Cảm ơn.

    • Căn cứ tại Điều 1 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định về đối tượng tham gia bảo hiểm y tế nhóm do người lao động và người sử dụng lao động đóng, theo đó:

      “Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên; người quản lý doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập và người quản lý điều hành hợp tác xã hưởng tiền lương; cán bộ, công chức, viên chức.”

      Như vậy, người lao động ký hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 03 tháng trở lên thì người sử dụng lao động đóng bảo hiểm y tế cho người lao động. đối với trường hợp của bạn, bạn chỉ ký hợp đồng lao động với thời hạn 02 tháng nên công ty không phải đóng Bảo hiểm y tế cho bạn.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của anh/chị.

      Để hiểu rõ hơn về những quy định này anh/chị tham khảo thêm tại Nghị định 146/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn