Làm gì khi công ty không đóng BHXH cho nhân viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty TNHH thành lập được gần 3 năm nhưng chưa làm các thủ tục về lao động, tiền lương và đóng BHXH cho nhân viên thì bây giờ em phải làm gì? Cảm ơn luật sư!
    • Doanh nghiệp em phải làm thủ tục đăng ký danh sách lao động với phòng lao động thuộc UBND Quận nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, đồng thời xây dựng hệ thống thang lương, bảng lương áp dụng cho người lao động làm việc cho doanh nghiệp. Dựa trên hai văn bản này, doanh nghiệp sẽ ký hợp đồng lao động với người lao động làm việc trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp của em chỉ được đưa chi phí lương vào chi phí hợp lý nếu làm đúng các thủ tục trên.

      Sau khi có danh sách lao động và hợp đồng lao động, em liên hệ với bảo hiểm xã hội của quận để làm thủ tục kê khai đóng bảo hiểm xã hội. Doanh nghiệp của em đã thành lập 03 (ba) năm mà chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội thì ở thời điểm kê khai bây giờ , bảo hiểm xã hội sẽ truy thu nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế của ba năm trước vì đây là loại hình bảo hiểm bắt buộc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn