Làm gì khi thẻ BHYT bị mất?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/11/2018

Tôi làm việc tại doanh nghiệp và có tham gia BHYT đầy đủ. Vào một ngày xấu trời do nhậu say nên đã làm mất hết bóp ví có toàn bộ giấy tờ, bao gồm thẻ BHYT. Tôi cần đi khám bệnh nên muốn hỏi về thủ tục cấp lại thẻ BHYT bị mất. Chân thành cảm ơn!

    • Điều 18 Luật Bảo hiểm y tế 2008, sửa đổi 2014 quy định về các trường hợp cấp lại thẻ BHYT như sau:

      1. Thẻ bảo hiểm y tế được cấp lại trong trường hợp bị mất.

      2. Người bị mất thẻ bảo hiểm y tế phải có đơn đề nghị cấp lại thẻ.

      3. Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ, tổ chức bảo hiểm y tế phải cấp lại thẻ cho người tham gia bảo hiểm y tế. Trong thời gian chờ cấp lại thẻ, người tham gia bảo hiểm y tế vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế.

      Như vậy, khi bị mất thẻ BHYT thì bạn có thể làm đơn đề nghị cấp lại thẻ bảo hiểm y tế tại cơ quan bảo hiểm xã hội. Trường hợp nếu không trực tiếp đi đến cơ quan bảo hiểm xã hội được thì nộp hồ sơ tại cơ quan, tổ chức, đơn vị mình đang công tác. Bạn không phải đóng phí, lệ phí khi cấp lại thẻ bảo hiểm y tế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn