Làm sao để được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội đã mất?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2019

Tôi bị mất sổ bảo hiểm nhưng tôi vẫn còn nhớ số của sổ. Tôi phải làm sao để được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội đã mất? Cảm ơn các bạn!

    • Người lao động được cấp lại sổ bảo hiểm khi có nhu cầu và thuộc một trong các trường hợp được cấp lại theo quy định của pháp luật. Việc cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động được thực hiện theo quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017, cụ thể như sau:

      1. Điều kiện được cấp lại:

      Người lao động được cấp lại sổ bảo hiểm khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      - Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất, hỏng;

      - ...

      2. Hồ sơ đề nghị cấp lại:

      Hồ sơ bao gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH.

      3. Thủ tục thực hiện:

      - Bước 1: Người lao động, đơn vị nộp hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

      - Bước 2: Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm xác minh, cấp sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn