Làm việc tại công ty mới có bắt buộc nộp sổ bảo hiểm xã hội cho công ty không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2019

Trước đây tôi đã đi làm việc đã tham gia BHXH và được cấp sổ bảo hiểm xã hội. Nay tôi đã nghỉ việc và vừa ký hợp đồng làm việc với công ty mới. Tôi có đưa sổ BHXH cho công ty giữ. Như vậy có đúng không ạ? Mong sớm nhận phản hồi.

 

    • Làm việc tại công ty mới có bắt buộc nộp sổ bảo hiểm xã hội cho công ty không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 2 Điều 18 Luật bảo hiểm xã hội 2014' onclick="vbclick('3F674', '313260');" target='_blank'>Điều 18 Luật bảo hiểm xã hội 2014, có quy định về quyền của người lao động thì một trong các quyền có quyền được cấp và quản lý sổ bảo hiểm xã hội.

      => Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì người lao động có quyền giữ sổ bảo hiểm xã hội của mình. Đối với trường hợp của bạn, thì bạn chỉ cần cung cấp với đơn vị nơi bạn mới nhận việc mã số bảo hiểm xã hội của bạn là được, mà ko cần phải cung cấp sổ.

      Nhưng trên thực tế thì một số công ty vẫn thực hiện việc giữ sổ bảo hiểm xã hội của người lao động để tiện quản lý tránh trường hợp mà mất, thất lạc. Bởi trước hay sau khi người lao động nghỉ việc thì cũng phải gửi sổ bảo hiểm xã hội cho người sử dụng lao động để thực hiện việc chốt sổ.

      Nên việc bạn gửi sổ bảo hiểm xã hội của bạn cho công ty bạn giữ là không đúng với quy định của pháp luật Bảo hiểm xã hội.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn