Làm việc tại Hải Dương chuyển vào Đồng Nai sinh con có được hưởng chế độ thai sản?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/08/2019

Xin chào. Anh chị cho em hỏi em đang làm việc ở Hải Dương và đóng bảo hiểm từ ngày 01/4/2018 đến nay. Hiện em đang mang thai được 29 tuần. Ngày dự sinh của em 15 /10/2019. Bây giờ em muốn chuyển vào Đồng Nai để sinh con thì em có được hưởng Chế độ thai sản không? Và thủ tục chuyển thì như thế nào ạ?

    • *Điều kiện hưởng chế đệ thai sản:

      Theo Điều 31 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định điều kiện hưởng chế độ thai sản, lao động nữ mang thai và đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đóng bảo hiểm từ 01/4/2018 đến nay và thời gian dự sinh của bạn là ngày 15/10/2019, như vậy bạn đã đóng bảo hiểm được 9 tháng (15/9/2018 - 15/10/2019). Như vậy bạn đủ điều kiện được hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật.

      *Chuyển bảo hiểm.

      Trong trường hợp bạn muốn hưởng chế độ thai sản tại địa phương khác với nơi bạn đã đóng bảo hiểm xã hội thì hồ sơ làm thủ tục để được hưởng chế độ thai sản cần:

      - Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thai sản ( mẫu đơn xin tại cơ quan BHXH)

      - Sổ bảo hiểm xã hội.

      - Bản sao giấy chứng sinh hoặc bản sao giấy khai sinh của con

      - Danh sách người hưởng chế độ thai sản do người sử dụng lao động lập.

      - Đơn xin chuyển trợ cấp thai sản về nơi bạn đang cư trú và sinh sống trường hợp cơ quan BHXH mà bạn đang đóng khác tỉnh với nơi bạn cư trú.

      Như vậy có có thể hưởng chế độ thai sản ở Đồng Nai.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn