Lãnh trợ cấp BHXH một lần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Em làm việc ở tphcm từ tháng 7/2000 đến tháng 2/2010 em thôi việc, em đã chốt sổ chuyển tính về quãng ngãi, hiện tại em đang ở nước ngoài. Bây giờ em muốn lãnh tiền BHXH 1 lần thì em phải làm thế nào? giấy tờ cán bộ tức là gồm những giấy tờ gì? em có hỏi ở bên này văn phòng dịch thuật ra tiếng việt giấy tam trú thì họ trả lời là họ dịch và đồng đầu tròn tên văn phòng dịch thuật.như vậy em gửi về vn được kg? hay cần phải làm thế nào nữa?

 

    • Thủ tục hồ sơ để nhận trợ cấp BHXH một lần đối với trường hợp của bạn gồm:

      1. Sổ bảo hiểm xã hội;

      2. Bản dịch Tiếng Việt được công chứng của bản sao Bản thị thực nhập cảnh được lưu trú dài hạn hoặc Thẻ thường trú hoặc Giấy xác nhận lưu trú dài hạn do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp đối với người ra nước ngoài để định cư .

      Nếu bạn không thể về Quảng Ngãi nhận trợ cấp một lần được thì phải có giấy ủy quyền cho thân nhân nhận giúp, giấy ủy quyền do Đại sứ quán Việt Nam hoặc cơ quan đại diện Việt Nam ở nước bạn đang cư trú xác nhận, với thời hạn ủy quyền trong vòng 1 năm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn