Lao động nữ bị sẩy thai được nghỉ bao nhiêu ngày?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2019

Chuyện là vợ tôi mang thai được 7 tuần, nhưng do bất cần té cầu thang nên bị sẩy thai, giờ sức khỏe yếu nên không thể đi làm liền được. Vợ tôi là công nhân lao động tại một công ty giày có tham gia bảo hiểm bắt buộc, thế cho tôi hỏi: Trường hợp vợ tôi bị sẩy thai như thế thì được nghỉ dưỡng bao nhiều ngày? Ban tư vấn hỗ trợ giúp tôi.

    • Tại Điều 33 Luật bảo hiểm xã hội 2014 có quy định:

      1. Khi sẩy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu hoặc phá thai bệnh lý thì lao động nữ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định như sau:

      a) 10 ngày nếu thai dưới 05 tuần tuổi;

      b) 20 ngày nếu thai từ 05 tuần tuổi đến dưới 13 tuần tuổi;

      c) 40 ngày nếu thai từ 13 tuần tuổi đến dưới 25 tuần tuổi;

      d) 50 ngày nếu thai từ 25 tuần tuổi trở lên.

      2. Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản quy định tại khoản 1 Điều này tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

      => Với trường hợp vợ bạn bị sẩy thai ở tuần thứ 7 thì thời gian nghỉ còn phải tùy theo tình hình sức khỏe cũng như theo chỉ định của bác sĩ, người thăm khám bệnh cho vợ bạn, tuy nhiên ngày nghỉ tối đa của vợ bạn là 20 ngày.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn