Lập hồ sơ giả trong Tội gian lận BHXH, BHTN được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/08/2019

Theo tôi được biết tôi gian lận BHXH, BHTN có thể bị truy tố hình sự. Anh chị cho tôi hỏi việc Lập hồ sơ giả trong Tội gian lận BHXH, BHTN được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Lập hồ sơ giả trong Tội gian lận BHXH, BHTN được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị quyết 05/2019/NQ-HĐTP' onclick="vbclick('6550C', '303101');" target='_blank'>Điều 2 Nghị quyết 05/2019/NQ-HĐTP hướng dẫn một số thuật ngữ sử dụng trong Bộ luật hình sự như sau:

      Lập hồ sơ giả quy định tại điểm a khoản 1 Điều 214 của Bộ luật Hình sự là hành vi lập hồ sơ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trong đó có giấy tờ, tài liệu giả (ví dụ: giấy tờ, tài liệu không có thật, không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc cấp không đúng quy định, không đúng thẩm quyền, không đúng thời hạn...) để thanh toán các chế độ: ốm đau; thai sản; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất; trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm; hỗ trợ học nghề; hỗ trợ đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng để duy trì việc làm cho người lao động và chế độ khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định về lập hồ sơ giả trong Tội gian lận BHXH, BHTN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn