Lấy sổ BHXH khi bị công ty đuổi việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Chào anh chị diễn đàn! Em là sinh viên mới ra trường, đang đi làm công nhân cho công ty. Em có làm ở công ty "A" kia 6 tháng. tháng thứ 3 em làm hợp đồng lao động, tháng thứ 6 em bị công ty đuổi việc không lý do và trong tháng cuối em có thấy bị trừ tiền bào hiểm. vậy cho em hỏi là em có thể lấy sổ bảo hiểm thất nghiệp để đi nộp cho công ty khác hay không hay là phải đăng ký lại bảo hiểm ạ! em cảm ơn! Em cũng không rành về bảo hiểm này lắm ạ!

    • Chào em.

      Dù cho em có bị gì đi nữa thì khi nghỉ việc tại công ty A, công ty A phải trách nhiệm chốt sổ BHXH trả cho em để khi em đi làm nơi khác tha, gia tiếp BHXH.

      Khi em qua công ty khác thì em thông báo số sổ BHXH để công ty mới tiếp tục tham gia BHXH cho em chứ phải tham gia lại từ đầu là mất thời gian 6 tháng đã tham gia BHXH từ công ty trước đây.

      Thân mến.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn