LĐ nữ mang thai có bệnh lý thì sẽ được nghỉ việc khám thai nhiều lần hơn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/11/2021

Có phải trường hợp lao động nữ mang thai có bệnh lý thì sẽ được nghỉ việc khám thai hưởng chế độ bảo hiểm nhiều lần hơn không ạ?

    • LĐ nữ mang thai có bệnh lý thì sẽ được nghỉ việc khám thai nhiều lần hơn?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 32 Luật Bảo hiểm xã hội 2014' onclick="vbclick('3F674', '351018');" target='_blank'>Điều 32 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có quy định về thời gian hưởng chế độ khi khám thai:

      1. Trong thời gian mang thai, lao động nữ được nghỉ việc để đi khám thai 05 lần, mỗi lần 01 ngày; trường hợp ở xa cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc người mang thai có bệnh lý hoặc thai không bình thường thì được nghỉ 02 ngày cho mỗi lần khám thai.

      2. Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản quy định tại Điều này tính theo ngày làm việc không kể ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

      ...

      Theo đó, trong thời gian mang thai, lao động nữ được nghỉ việc để đi khám thai 05 lần (không phân biệt trường hợp nào), dù mang thai bệnh lý thì lao động nữ cũng không được hưởng chế độ khi khám thai quá 05 lần theo quy định. Tuy nhiên, đối với trường hợp mang thai có bệnh lý thì lao động nữ được nghỉ 02 ngày cho mỗi lần khám thai (trường hợp bình thường chỉ được nghỉ 01 ngày).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn