Loại thuốc nào được quỹ BHYT thanh toán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017
Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Thủy, năm 2009 bà bị bệnh ung thư phổi, đã được phẫu thuật và điều trị hoá chất tại Bệnh viện K. Đến năm 2011, bệnh di căn lên não, bà được Bệnh viện Bạch Mai phẫu thuật Gama và cho dùng thuốc Tarceva. Từ tháng 9/2013 bà Thủy không được bệnh viện cấp thuốc điều trị. Bà Thủy được giải thích với lý do, theo quy định mới phải có kết quả thử đột biến gien. Tuy nhiên, sau 5 năm chữa bệnh, đến nay bệnh phẩm của bà Thủy tại bệnh viện không còn được lưu giữ. Bà Thủy hỏi, trường hợp của bà đang điều trị, bệnh ổn định, đáp ứng thuốc tốt thì có tiếp tục được cấp thuốc theo chế độ BHYT không?
    • Thuốc Tarceva (thành phần hoạt chất là Erlotinib) thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT từ ngày 25/8/2011 đến nay. Tuy nhiên, thuốc chỉ có hiệu quả đối với bệnh nhân bị ung thư phổi thể không phải tế bào nhỏ có EGFR (+).

      Nếu kết quả xét nghiệm đột biến gen trên tế bào ung thư của bà Thủy có EGFR (+) được lưu trong hồ sơ bệnh án, không có phản ứng phụ khi sử dụng thuốc, bác sĩ không thay đổi phác đồ điều trị thì bà vẫn tiếp tục được dùng Tarceva.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn