Loại trừ các yếu tố khách quan khi xác định quỹ tiền lương của người lao động được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/07/2022

Loại trừ các yếu tố khách quan khi xác định quỹ tiền lương của người lao động được quy định như thế nào? Xếp lương, chuyển xếp lương đối với người quản lý Quỹ chuyên trách của người lao động được quy định như thế nào? 

Mong anh chị tư vấn theo quy định mới nhất. Tôi cảm ơn. 

    • Loại trừ các yếu tố khách quan khi xác định quỹ tiền lương của người lao động được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 5 Thông tư 13/2022/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('7F412', '369618');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 13/2022/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ 15/08/2022) quy định loại trừ các yếu tố khách quan khi xác định quỹ tiền lương của người lao động được quy định như sau:

      1. Khi xác định quỹ tiền lương (kế hoạch và thực hiện) của người lao động, nếu có yếu tố khách quan tác động trực tiếp đến năng suất lao động, chênh lệch thu trừ chi thì phải xác định loại trừ, bảo đảm tiền lương gắn với năng suất lao động, hiệu quả hoạt động thực sự của Quỹ.

      2. Các yếu tố khách quan để loại trừ khi xác định quỹ tiền lương, bao gồm các yếu tố quy định tại khoản 1 Điều 11 Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH và khoản 2 Điều 45 Nghị định số 45/2021/NĐ-CP.

      3. Việc loại trừ ảnh hưởng của yếu tố khách quan đến năng suất lao động, chênh lệch thu trừ chi của Quỹ phải được lượng hóa bằng giá trị cụ thể.

      Xếp lương, chuyển xếp lương đối với người quản lý Quỹ chuyên trách của người lao động được quy định như thế nào?

      Tại Điều 6 Thông tư 13/2022/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('7F412', '369618');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 13/2022/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ 15/08/2022) quy định xếp lương, chuyển xếp lương đối với người quản lý Quỹ chuyên trách của người lao động được quy định như sau:

      1. Quỹ thực hiện việc xếp lương, chuyển xếp lương đối với người quản lý chuyên trách theo quy định tại Mục 2 Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (sau đây gọi tắt là Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH). Đối với Chủ tịch Quỹ thì xếp lương theo chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên.

      2. Quỹ căn cứ vào tiêu chuẩn xếp hạng ban hành tại Phụ lục kèm theo Thông tư này để định hạng làm cơ sở xác định mức tiền lương chế độ, mức lương cơ bản đối với người quản lý chuyên trách.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn