Lựa chọn nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/11/2016

Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoài Nam (Hà Nội). Cho tôi hỏi: Người tham gia BHYT có được lựa chọn nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu hay không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo Điều 26 Luật Bảo hiểm y tế 2008: Người tham gia BHYT có quyền lựa chọn nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế xã, bệnh viện tuyến huyện hoặc tương đương ở nơi có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú.

      Trường hợp người tham gia bảo hiểm y tế phải làm việc lưu động hoặc tạm trú tại địa phương khác thì được khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa phương đó tương đương với tuyến chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ghi trên thẻ bảo hiểm y tế của người đó.

      Đối tượng thuộc diện được quản lý, bảo vệ sức khỏe cán bộ của tỉnh, được đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại phòng khám của Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh hoặc Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh.

      Người có công với cách mạng, người từ 85 tuổi trở lên, trẻ em dưới 6 tuổi được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện tuyến tỉnh.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về lựa chọn nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Bảo hiểm y tế 2008 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn