Lương sĩ quan quân đội khi nghỉ chờ hưu bao gồm những khoản nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2019

Bố tôi là sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam sắp về hưu tôi muốn hỏi bố tôi sẽ nhận được những khoản ưu đãi gì?

 

    • Lương sĩ quan quân đội khi nghỉ chờ hưu bao gồm những khoản nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 3 Thông tư 153/2017/TT-BQP có quy định về Các chế độ nghỉ của sĩ quan theo đó Sĩ quan tại ngũ được hưởng các chế độ nghỉ sau:

      - Nghỉ phép hằng năm;

      - Nghỉ phép đặc biệt;

      - Nghỉ ngày lễ, tết;

      - Nghỉ an điều dưỡng;

      - Nghỉ hằng tuần;

      - Nghỉ chuẩn bị hưu.

      + Trong thời gian nghỉ theo quy định tại Khoản 1 Điều này, sĩ quan được hưởng nguyên lương, các khoản phụ cấp căn cứ quy định tại Thông tư 88/2018/TT-BQP hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng đang hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách nhà nước trong các cơ quan, đơn vị thuộc bộ quốc phòng.

      Ngoài ra còn được thanh toán tiền nghỉ phép theo quy định tại Thông tư 13/2012/TT-BQP quy định chế độ thanh toán tiền nghỉ phép đối với người hưởng lương làm việc trong các cơ quan, đơn vị Quân đội .

      Như vậy trong trường hợp này sĩ quan quân đội trong giai đoạn chờ nghỉ hưu vẫn được hưởng lương và các khoản phụ cấp như bình thường và còn được nhận thêm các chính sách quy định tại Điều 9 Thông tư 153/2017/TT-BQP Theo đó:

      1. Sĩ quan có quyết định nghỉ hưu, thời gian được nghỉ để chuẩn bị hậu phương gia đình như sau:

      - Từ đủ 20 năm công tác đến dưới 25 năm công tác được nghỉ 09 tháng;

      - Từ đủ 25 năm công tác trở lên được nghỉ 12 tháng.

      2. Trường hợp cán bộ có nguyện vọng nghỉ hưu ngay (không nghỉ chuẩn bị hưu hoặc nghỉ không đủ thời gian quy định), khi chuyển ra được hưởng khoản chênh lệnh tiền lương do không nghỉ chuẩn bị hưu theo quy định hiện hành.

      3. Sĩ quan nghỉ chuẩn bị hưu tại gia đình phải đăng ký thời gian nghỉ với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú của gia đình.

      4. Trong thời gian nghỉ chuẩn bị hưu, nếu mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh cần chữa trị dài ngày, bệnh tâm thần, thực hiện theo Thông tư số 157/2013/TT-BQP ngày 26 tháng 8 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định về quản lý, điều trị, chăm sóc, giải quyết chính sách đối với quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, người làm việc trong tổ chức cơ yếu do quân đội quản lý bị bệnh hiểm nghèo, bệnh cần chữa trị dài ngày, bệnh tâm thần.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn