Mất bảo hiểm xe máy có còn được hưởng quyền lợi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/06/2022

Tôi có mua bảo hiểm xe máy nhưng trong lúc xảy ra tai nạn đã làm mất bảo hiểm. Vậy tôi có còn được hưởng quyền lợi với bảo hiểm không?

    • Có còn được hưởng quyền lợi khi mất bảo hiểm xe máy?

      Tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP có quy định về giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới ( hay còn gọi là bảo hiểm xe máy).

      Điều 6. Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (sau đây gọi là Giấy chứng nhận bảo hiểm)

      1. Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là bằng chứng giao kết hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự giữa chủ xe cơ giới với doanh nghiệp bảo hiểm. Mỗi xe cơ giới được cấp 1 Giấy chứng nhận bảo hiểm. Chủ xe cơ giới bị mất Giấy chứng nhận bảo hiểm phải có văn bản đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm (nơi đã cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm) cấp lại Giấy chứng nhận bảo hiểm.

      Trong trường hợp bạn bị mất bảo hiểm thì bạn làm văn bản đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm nơi đã cấp giấy chứng nhận để cấp lại. Như vậy, khi bạn bị mất bảo hiểm thì quyền lợi của bạn vẫn còn. Tuy nhiên, nếu như trong trường hợp bạn thuộc các trường hợp bị loại trừ trách nhiệm bảo hiểm thì bạn sẽ không còn được hưởng quyền lợi.

      Mức phí bảo hiểm bảo hiểm xe máy hiện nay là bao nhiêu?

      Tại số thứ tự 2, Mục I Phụ lục I Phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới ban hành kèm theo Thông tư số 04/2021/TT-BTC có quy định:

      I

      Mô tô 2 bánh

      2

      Trên 50 cc

      60.000

      Như vây, mức phí bảo hiểm bảo hiểm xe máy hiện nay là 60.000 đồng

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn