Mất CMND có đăng ký nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/10/2021

Cho em hỏi, em bị mất CMND hiện tại vẫn chưa đi làm CCCD gắn chip được. Vậy có được đăng ký nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 hay không ạ? Mình thuộc đối tượng nghỉ không lương.

    • Mất CMND có đăng ký nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 15 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg quy định về hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ đối với NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương, cụ thể:

      1. Bản sao văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

      2. Danh sách người lao động có xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.

      3. Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với đối tượng được quy định tại khoản 2 Điều 14 Quyết định này.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì người sử dụng lao động sẽ có trách nhiệm thực hiện lập danh sách đối với NLĐ đang nghỉ không lương để nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68. Bên cạnh đó, đối với hồ sơ hưởng hỗ trợ này, không bắt buộc phải xuất trình CMND. Do đó, anh vẫn có thể đăng ký để nhận hỗ trợ.

      Mời anh tham khảo bài viết sau:

      Có được làm hồ sơ nhận 02 trợ cấp ảnh hưởng Covid NQ 09 và NQ 68 không?

      NLĐ chưa đăng ký tạm trú thì có được nhận hỗ trợ Covid-19 không?

      NLĐ đã nhận hỗ trợ của công ty thì có được nhận hỗ trợ theo NQ 68 do ảnh hưởng Covid-19 không?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn