Mẫu thẻ bảo hiểm y tế cấp cho công an nhân dân được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật thì mẫu thẻ bảo hiểm y tế cấp cho công an nhân dân được quy định ra sao? Mong sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập.

    • Mẫu thẻ bảo hiểm y tế cấp cho công an nhân dân được quy định tại Quyết định 1500/QĐ-BHXH năm 2015 về thẻ bảo hiểm y tế cấp cho quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

      MẶT TRƯỚC

      MẶT SAU

      NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý

      “1. Thẻ BHYT do BHXH Công an nhân dân cấp để xác định người có tên trong th được hưởng các quyn lợi về BHYT theo quy định của pháp luật.

      2. Khi khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình thẻ BHYT có ảnh, nếu chưa có ảnh phải xuất trình cùng với giấy tờ tùy thân có ảnh do cơ quan có thm quyn cấp. Trường hợp khám bệnh, chữa bệnh khi đi công tác, ngh phép phải xuất trình thẻ BHYT cùng với giấy công tác, giấy ngh phép.

      3. Bo quản cẩn thận, không cho người khác mượn thẻ và cần nhớ mã s trên thẻ BHYT.

      4. Trường hợp để mất hoặc hỏng, khi cấp lại hoặc đổi thẻ phải nộp phí theo quy định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn