Một năm tham gia BHXH nhận được bao nhiêu tiền bảo hiểm xã hội một lần?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/02/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm xã hội chưa đủ một năm thì mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần là bao nhiêu? Mong sớm nhận phản hồi.

 

    • Căn cứ theo Khoản 2 Điều 60 Luật bảo hiểm xã hội 2014 ' onclick="vbclick('3F674', '317558');" target='_blank'>Điều 60 Luật bảo hiểm xã hội 2014 về bảo hiểm xã hội một lần như sau:

      - 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng trước năm 2014;

      - 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi;

      - Trường hợp thời gian đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ một năm thì mức hưởng bảo hiểm xã hội bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

      Đồng thời căn cứ Khoản 2 Điều 19 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('4927C', '317558');" target='_blank'>Điều 19 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH có nội dung hướng dẫn tính BHXH 1 lần như sau:

      - Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần của người lao động có thời gian đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ một năm được tính bằng 22% của các mức tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với trường hợp tham gia bảo hiểm xã hội chưa đủ đủ một năm được tính bằng 22% của các mức tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn