Một người có hai sổ Bảo hiểm xã hội phải làm gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2019

Dạ cho tôi hỏi, tôi có đóng bhxh tại công ty A rồi nghi việc đã chốt sổ. Giờ tôi làm ở công ty B họ yêu cầu tôi nộp sổ bhxh cũ để đóng nối tiếp cho tôi nhưng công ty A đã làm mất sổ bhxh cũ của tôi và đóng bhxh cho tôi theo mã số mới. Vậy giờ tôi phải làm những thủ tục gì để được cộng gộp cả hai sổ lại và tôi không còn nhớ mã sổ bhxh cũ? Mong luật sư tư vấn cho tôi. Tôi xin cám ơn.
nguyenquangsang220xxxx@gmail.com

    • - Căn cứ Khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 quy định một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới.

      - Tuy nhiên do bạn đã bị mất sổ BHXH cũ nên bạn sẽ thực hiện việc cấp lại sổ này sau đó mới tiến hành gộp.

      + Hồ sơ cấp lại sổ BHXH bao gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT.

      + Nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH nơi công ty cũ, trong thời hạn 10 ngày sẽ được cấp lại sổ BHXH, trường hợp phức tạp cần xác minh thì thời hạn cấp lại là không quá 45 ngày. (Theo Khoản 2 Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017)

      => Như vậy, bạn phải thực hiện cấp lại sổ BHXH cũ, sau đó sẽ tiến hành gửi yêu cầu đến cơ quan BHXH nơi công ty mới để tiến hành gộp 2 sổ BHXH trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu và không quá 45 ngày đối với trường hợp phức tạp cần xác minh.

      Vui lòng tham khảo thủ tục gộp sổ chi tiết tại: Thủ tục gộp sổ BHXH mới nhất.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn