Mức bồi thường thiệt hại sau khi mua bảo hiểm tai nạn dân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Xin chào anh/ chị Luật sư tư vấn! Công ty tôi có chiếc xe tải gây tai nạn và làm chết người,sau khi được cơ quan công an giải quyết làm rõ thì được xác định lỗi gây ra vụ tai nạn hoàn toàn thuộc về bên phía nguoi bị nạn, Công ty tôi đã chi lo tiền mai táng...cho người bị nạn tổng cộng là 52 triệu. Công ty tôi trước đó đã mua bảo hiểm Tai nạn dân sự của công ty Pijco vũng tàu. Sau khi gây ra tai nạn bên phía công ty chúng tôi đã liên hệ cho bên phía cty bảo hiểm. và sau một thời gian bên công ty bảo hiểm nói đền bù cho bên cty chúng tôi 50% số tiền mà chúng tôi đã chi trả cho bên người bị hại. tổng cộng là 26 triệu đồng. Xin cho tôi hỏi là bảo hiểm như vậy có đúng không? Xin cảm ơn!

    • Theo Điều 33, Luật kinh doanh bảo hiểm thì:

      "Căn cứ trả tiền bảo hiểm tai nạn, sức khỏe con người

      1. Trong bảo hiểm tai nạn con người, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng trong phạm vi số tiền bảo hiểm, căn cứ vào thương tật thực tế của người được bảo hiểm và thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

      2. Trong bảo hiểm sức khỏe con người, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm trong phạm vi số tiền bảo hiểm, căn cứ vào chi phí khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi sức khỏe của người được bảo hiểm do bệnh tật hoặc tai nạn gây ra và thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm"

      Như vậy viêc bồi thường trên phụ thuộc chủ yếu vào sự thỏa thuận của các bên trong hợp đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn