Mức đóng bảo hiểm y tế cho người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/02/2018

Mức đóng bảo hiểm y tế cho người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hồng Phi, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm y tế. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, mức đóng bảo hiểm y tế cho người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Hồng Phi (hongphi*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 2 Nghị định 105/2014/NĐ-CP ' onclick="vbclick('3F0B8', '226927');" target='_blank'>Điểm d Khoản 1 Điều 2 Nghị định 105/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo hiểm y tế thì mức đóng bảo hiểm y tế cho người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng được quy định cụ thể như sau:

      Từ ngày 01 tháng 01 năm 2015, mức đóng bảo hiểm y tế hằng tháng cho người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng bằng 4,5% mức lương cơ sở theo quy định pháp luật.

      Ngoài ra, mức đóng bảo hiểm y tế cho người đang hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng do bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hoặc mắc bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày cũng đồng thời bằng 4,5% mức lương cơ sở theo quy định pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức đóng bảo hiểm y tế cho người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 105/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn