Mức đóng bảo hiểm y tế của người thuộc nhiều đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thị Thu hiện tôi đang làm công tác y sĩ thông bản. Tôi được biết mới đây nhà nước có ban hành quy định mơi về Bảo hiểm y tế. Tôi có thắc mắc sau chưa nắm rõ. Mong nhận phản hồi. Cụ thể: Trong trường hợp người thuộc nhiều đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng thì mức đóng bảo hiểm y tế của họ được quy định như thế nào? 

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định 146/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('57481', '272839');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật bảo hiểm y tế (có hiệu lực từ ngày 1/12/2018) , có quy định về mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, trong đó có quy định:

      Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng theo quy định này thì được hưởng mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế theo đối tượng có mức hỗ trợ cao nhất.

      Như vậy, theo quy định trên thì mức đóng bảo hiểm y tế của người thuộc nhiều đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trọ đóng bảo hiểm y tế, thì họ được hưởng mức cao nhất mà họ được hỗ trợ.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn