Mức hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/08/2020

Theo quy định của pháp luật thì kinh phí hỗ trợ chữa bệnh nghề nghiệp được tính thế nào? Cảm ơn.

    • Điều 16 Nghị định 37/2016/NĐ-CP quy định:

      - Mức hỗ trợ bằng 50% chi phí chữa bệnh nghề nghiệp tính theo biểu giá chữa bệnh nghề nghiệp tại thời Điểm người lao động chữa bệnh nghề nghiệp theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế sau khi đã được bảo hiểm y tế chi trả, nhưng không quá 10 lần mức lương cơ sở/người.

      - Số lần hỗ trợ tối đa đối với mỗi người lao động là 02 lần và trong 01 năm chỉ được nhận hỗ trợ 01 lần.

      Và theo Điều 21 Nghị định 88/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ 15/09/2020) thì:

      - Mức hỗ trợ bằng 50% chi phí chữa bệnh nghề nghiệp tính theo biểu giá chữa bệnh nghề nghiệp tại thời điểm người lao động chữa bệnh nghề nghiệp theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế sau khi đã được bảo hiểm y tế chi trả, nhưng không quá 15 triệu đồng/người.

      ...

      Như vậy, theo quy định trên thì mức hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp sẽ bằng 50% chi phí chữa bệnh nghề nghiệp tính theo biểu giá quy định nhưng không quá 15 triệu đồng/người, quy định hiện hành không quá 10 lần mức lương cơ sở/người.

      Sỡ dĩ có sự thay đổi này là để phù hợp với lộ trình bỏ lương cơ sở.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn