Mức hưởng bảo hiểm y tế trái tuyến ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2020

Dạ cho em hỏi là em làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh được công ty đăng ký thẻ BHYT tại khu vực khám đa khoa Thủ Đức nhưng này em về Gia Lai để sinh sống, vậy em có được khám ở các bệnh viên ở Gia Lai không ạ? và nếu khám đượcc thì quyền lợi sử dụng bảo hiểm có như nhau không ạ?

    • Theo quy định khi bạn nghỉ việc thì thẻ BHYT sẽ hết hiệu lực theo quy định. Nhưng bạn không nói bạn về Gia Lai sống có tiếp tục công tác tại công ty không, nếu chúng tôi hỗ trợ bạn như sau:

      Trường hợp 1: Nếu bạn về Gia Lai sinh sống và tiếp tục công tác cho công ty.

      Tuy nhiên, việc đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế khác so với nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu sẽ được xác định là khám chữa bệnh trái tuyến do đó căn cứ theo Khoản 3 Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế 2008 được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 15 Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 thì tùy theo tuyến bệnh viện mà bạn khám, chữa bệnh sẽ có mức hưởng bảo hiểm khác nhau cụ thể như sau:

      - Tại bệnh viện tuyến trung ương là 40% chi phí điều trị nội trú;

      - Tại bệnh viện tuyến tỉnh là 60% chi phí điều trị nội trú từ ngày Luật này có hiệu lực đến ngày 31 tháng 12 năm 2020; 100% chi phí điều trị nội trú từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 trong phạm vi cả nước;

      - Tại bệnh viện tuyến huyện là 70% chi phí khám bệnh, chữa bệnh từ ngày Luật này có hiệu lực đến ngày 31 tháng 12 năm 2015; 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 01 tháng 01 năm 2016.

      Do đó với việc tuyến điều trị của bạn tại Gia Lai là bệnh viện tuyến tỉnh thì bạn sẽ được hổ trợ 60% chi phí khám chữa bệnh nội trú cho đến hết năm 2020 và bắt đầu từ 01/01/2021 thì sẽ được hỗ trợ 100% chi phí điều trị nội trú.

      Lưu ý: đối với tuyến tỉnh bạn sẽ không được hỗ trợ chi phí khám bệnh.

      *Trường hợp 2: Bạn về Gia lai sống và không làm việc cho công ty.

      => Thẻ BHYT của bạn sẽ hết hiệu lực, bạn muốn khám chữa bệnh được BHYT chi trả phải đăng ký mua BHYT mới theo quy định.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn