Mức hưởng BHYT khi sinh con trái tuyến?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/05/2019

Cho em hỏi hiện bảo hiểm y tế em đăng kí khám ở Huyện Châu Thành, tỉnh Long An, nhưng em dự định sinh trên bệnh viện Hùng Vương ở TP.HCM thì được hưởng bao nhiêu % bảo hiểm y tế ạ?

    • Theo Khoản 3 Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế 2008, sửa đổi 2014 người tham gia BHYT khi khám chữa bệnh trái tuyến được quỹ BHYT thanh toán theo tỷ lệ như sau:

      - Tại bệnh viện tuyến trung ương là 40% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi quyền lợi, mức hưởng BHYT của đối tượng.

      - Tại bệnh viện tuyến tỉnh là 60% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi quyền lợi, mức hưởng BHYT của đối tượng.

      - Tại bệnh viện tuyến huyện là 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi quyền lợi, mức hưởng BHYT của đối tượng.

      Tại Khoản 4 Điều này có quy định: người tham gia BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện được quyền khám chữa bệnh BHYT tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện trong cùng địa bàn tỉnh có mức hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh.

      Như vậy, trường hợp bạn đăng kí khám ở Huyện Châu Thành, tỉnh Long An, nhưng em dự định sinh trên bệnh viện Hùng Vương ở TP.HCM thì được hưởng 60% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi quyền lợi, mức hưởng BHYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn